TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ MÁY CẮT PLASMA CNC

Máy cắt sắt plasma cnc, máy cắt laser, dây chuyền sản xuất ống gió tự động là các sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm và trang bị. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm chất lượng, giá tốt và chế độ bảo hành, bảo trì thuận lợi thì không phải dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền rất lớn để sắm cho mình những thiết bị ngoại nhập của Nhật Bản, Mỹ, Anh… và phải tốn một chi phí rất lớn. Những doanh nghiệp khác thì tìm các sản phẩm giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc kém chất lượng, tiền mất tật mang lại phải lo lắng chuyển đổi và trang bị lại thiết bị mới.

Với trăn trở, người Việt Nam cũng có thể làm được những sản phẩm chất lượng không thua kém gì các thương hiệu nỗi tiếng thế giới hiện nay. Ngọc Việt CNC là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các loại máy cắt sắt plasma cnc, máy cắt laser, dây chuyền sản xuất ống gió tự động mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng quốc tế. Ngọc Việt CNC cảm thấy rất tự hào khi những sản phẩm với công nghệ tiên tiến, xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới với dòng chữ Made in Viet Nam và gắn lên mình logo của Ngọc Việt.

Để xem thêm những sản phẩm máy cắt sắt plasma cnc, máy cắt laser, dây chuyền sản xuất ống gió tự động autoline thì quý vị có thể ghé qua mục sản phẩm, dịch vụ của công ty. Dưới đây là những thông tin về các loại máy cắt plasma cnc, máy cắt laser, dây chuyền sản xuất ống gió được Ngọc Việt CNC cập nhật thường xuyên, ngoài mục đích giới thiệu sản phẩm. Ngọc Việt còn muốn chia sẻ để phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm thông tin của các doanh nghiệp cũng như những cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin.

THÔNG TIN VỀ CÔNG NGHỆ CẮT PLASMA, MÁY CẮT SẮT PLASMA CNC.

Máy cắt sắt plasma cnc là sản phẩm của công nghệ CNC plasma (CNC = Computer Numberic Controlled – điều khiển bằng máy tính). Nếu như trước đây, người ta dùng máy cắt kim loại chỉ cắt được các đường cắt dạng hình tròn, hình elip, đường thẳng, đường cong… khi cắt các đường cắt không có quy luật như đường cong bất kì, đường gấp khúc hay không gian 2D, 3D thì các máy cắt này không thể thực hiện được. Công nghệ CNC plasma ra đời đã giải quyết được những vấn đề nan giải ở trên. Đây là bước ngoặt mới mẻ của ngành tự động hóa.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY CẮT PLASMA CNC.

Máy cắt plasma cnc sử dụng nguyên lý hoạt động của khí plasma để thực hiện quá trình cắt kim loại. Nguyên lý cắt plasma là sự tận dụng nhiệt độ cao và tốc độ chuyển động của dòng khi phun từ miệng của đầu cắt plasma. Luồng khí sẽ làm nóng chảy và đẩy kim loại ra khỏi rãnh cắt. Khi điều chỉnh chế độ thích hợp thì mép cắt sẽ phẳng và không sần sùi. Phải giảm tốc độ khi muốn tạo các mép cắt vuông góc. Cường độ dòng điện, loại khí sử dụng, khoảng cách từ đầu cắt tới vật, tộc độ cắt là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cắt plasma.

CÁC BỘ PHẬN CỦA HỆ THỐNG MÁY CẮT CNC PLASMA.

Hệ thống cung cấp năng lượng: cung cấp năng lượng điện tạo khả năng ion hóa và quy trình điều khiển để cho ra đường cắt chất lượng với năng suất cao trên nhiều loại kim lọa khác nhau. Bộ nguồn một chiều với điện áp từ 240 đến 400 VDC. Chức năng chính của bộ nguồn là để cung cấp năng lượng chính xác cho sự duy trì hồ quang plasma sau khi đã ion hóa.

Đầu cắt: dùng để giữ các chi tiết tiêu hao như vòi phun và điện cực. Cung cấp chất làm mát đến những bộ phận trên. Vòi phun và điện cức nén và duy trì tia plasma.
Mạch khởi động hồ quang: là bộ phần dùng để tạo ra một dòng điện xoay chiều từ 5000 đến 10000V. Tần số của nó rất cao khoảng 2 triệu HZ. Điện áp xoay chiều này dùng để tạo ra một hồ quang với cường độ rất cao trong đầu cắt, để ion hóa khí, nhờ đó tạo ra plasma.

CÁC LOẠI KHÍ TẠO PLASMA ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG MÁY CẮT CNC PLASMA

Các loại khí được dùng để tạo plasma là khí nitow, oxi, không khí dạng nén, hydro, argon. Các loại khí này đảm bảo tạo bề mặt cắt chất lượng cao, truyển nhiệu hữu hiệu vào kim loại vật cắt, tuổi thọ cao cho các chi tiết của mỏ cắt, tạo dáng hữu hiệu cho hồ quang cắt, bổ sung thêm nhiệt độ cắt thông qua các phản ứng tỏa nhiệt và có tính an toàn và kinh tế.

Khí nitơ cho bề mặt cắt sạch nhất, thích hợp cho các loại kim loại màu. Còn khí O2 nguyên tử giúp cải thiện vấn đề truyền năng lượng vào hồ quang, cho vật cắt thông qua cơ chế phân ly – tái hợp. Không khí nén được dùng để tạo plasma nhiều nhất. Để cải thiệt bề mặt cắt cũng như tăng tốc độ cắt thì chúng ta có thể bổ sung nước vào mỏ cắt.

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY CẮT CNC PLASMA.

Nguồn cung cấp điện và mạch để khởi động hồ quang được nối với đầu cắt qua những ống và dây dẫn bên trong. Những dây dẫn và ống cung cấp các dòng khí, dòng điện và dòng hồ quang mồi thích hợp đến các đầu cắt để mồi và duy trì quá trình cắt.

Bước 1: Một tín hiệu khởi động được gửi đến bộ cấp nguồn đầu tiên. Điện áp 280 VDC bắt đầu được kích hoạc và dòng khí di chuyển đến đầu cắt. Điện áp được đo từ điện cực (electrode) tới vòi phun (Nozzle). Vòi phun thì được nối với cực dương của nguồn thông qua một điện trở và relay. Còn vật liệu cần cắt sẽ được nối trực tiếp vào cực dương của bộ nguồn. Luồng khi bắt đầu đi qua vòi phun và thoát ra ngoài môi trường. Lúc này không có tia hồ quang phát ra. Dòng điện cũng không chạy qua nguồn DC. Giai đoạn này điện áp hở mạch.

Bước 2: Mạch khởi động hồ quang làm việc khi dòng khí đã ổn định. Mạch khởi động hồ quang tạo ra điện áp từ 5000 – 10000 VAC cùng với một tần số rất cao. Lúc này tia lửa điện sẽ được phóng qua giữa điện cực và vòi phun bên trong đầu cắt. Đây cũng là nơi mà dòng khí tạo plasma phải đi qua để ra ngoài. Năng lượng chuyển đã chuyển từ tia lửa điện ở tần số cao qua dòng khí, làm cho nó bị ion hóa và trở nên dẫn điện. Có một đường dẫn điện giữa điện cực và vòi phun do dòng khí bị ion hóa tạo nên. Kết quả của quá trình này là hình thành hồ quang plasma. Tia hồ quang bị dòng khí đẩy đi qua lỗ của vòi phun đi ra ngoài, tạo thành dòng hồ quang mồi (Pilot arc).

Bước 3: Khi vòi phun di chuyển dần với vật liệu cần cắt, dòng hồ quang plasma sẽ đánh vào vật liệu cắt như là đường dẫn dòng điện đến cực dương của bộ nguồn. Nó không bị giới hạn bởi điện trở như ở vùi phun nối đến cực dương. Bộ nguồn điện sẽ nhận biết được dòng điện chạy qua vật liệu cắt. Bộ khởi động hồ quang sẽ ngưng làm việc và pilot realy được mở ra khi dòng điện chạy qua vật liệu cắt được phát hiện. Dòng ion hóa được duy trì với năng lượng từ hồ quang plasma của dòng điện một chiều.

Bước 4: Hồ quang plasma có nhiệt độ rất cao và làm tan chảy vật liệu kim loại cắt. Nó đánh thủng qua tấm phôi và dòng khí với tốc độ cực cao sẽ thổi bay phần vật liệu nóng chảy xuống phía dưới đường cắt. Lúc này thì quá trình cắt bắt đầu và máy cắt bắt đầu di chuyển thành các đường cắt đã được quy định.

Bước 5: Trong những trường hợp mà đầu cắt plasma được gắn trên máy cắt CNC plasma, bộ điều khiển của máy cắt CNC sẽ cảm ứng tín hiệu từ bộ nguồn plasma, cho biết đã thiết lập thành công dòng hồ quang plasma. Lúc đó máy cắt cnc sẽ di chuyển theo các đường vẽ trên bản vẽ. Bộ điều khiển độ cao của đầu cắt cũng được cho phép hoạt động. Tùy thuộc vào độ cong vênh của vật liệu cắt, bộ điều khiển độ cao sẽ tự động cảm ứng khoảng cách và điều khiển độ cao một cách tự động, điều này đảm bảo được độ cao của vòi phun so với mặt cắt luôn ổn định như mong muốn.

ỨNG DỤNG CỦA MÁY CẮT PLASMA CNC.

Hiện nay, máy cắt cnc plasma đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Với khả năng tuyệt vời của mình nó đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam. Dưới đây là một số ngành công nghiệp sử dụng loại máy cắt này một cách rộng rãi.

- Ứng dụng trong ngành chế tạo máy và sản xuất các dụng cụ cơ khí.
- Ứng dụng trong sản xuất các thiết bị gia dụng như đồ dùng bếp bằng inox.
- Ứng dụng trong sản xuất các thiết bị liên quan đến quảng cáo và các biển báo hiệu.
- Ứng dụng trong sản xuất ống gió cho hệ thông HVAC
- Ứng dụng trong lĩnh sửa và đóng mới tàu.
- Ứng dụng trong sản xuất các loại tủ điện công nghiệp.
- Ứng dụng trong sản xuất các loại máy công nghiệp nặng.
- Ứng dụng trong sản xuất máy biến áp trong ngành điện.
- Ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm trang trí nội thất.
- Ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm thiết kế mỹ thuật, nghệ thuật.

ƯU ĐIỂM KHI SỬ DỤNG MÁY CẮT CNC PLASMA.

Tự động hóa quá trình sản xuất: Qúa trình sản xuất sẽ được tự động hóa. Hầu như con người không cần phải đụng chạm đến máy nữa, chỉ cần nạp phần mềm và máy sẽ tự động bắt đầu cho đến khi kết thúc quá trình làm việc.
An toàn: Tất cả quá trình cắt đều đã được cài đặt tự động trên máy tính. Người điều khiển không cần tiếp xúc với với máy và vật liệu cắt trong quá trình cắt. Điều này không những giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn lao động mà còn giúp cắt giảm nguồn nhân lực.
Đa năng: Có khả năng cắt được rất nhiều đường cắt phức tạp cũng như vật liệu có cấu trúc phức tạp. Và có thể cắt được kim loại có độ dày lên đến 6 inch.
Nhanh chóng: là cái ưu điểm lớn nhất khi chúng ta sử dụng máy cắt cnc plasma. Nguyên nhân là do dòng hồ quang plasma có thể bắt đầu phun ra và giảm xuống ngay lập tức.
Chính xác: Sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mềm và vòi phun hồ quang plasma tạo nên sự chính xác gần như tuyệt đối. Đường cắt luôn sắc nét và sạch sẽ.
Chất lượng: Đường cắt mượt mà, sạch sẽ, có ít cặn bã so với máy cắt thông thường. Tạo ra đường cắt chất lượng rất cao làm hài lòng những người sử dụng máy.
Dễ sử dụng: Cấu tạo của máy CNC thì có vẻ phức tạp, nhưng sử dụng nó thì hết sức dễ dàng. Chỉ cần một lao động cũng có thể có được chất lượng công việc tuyệt vời.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY CẮT CNC PLASMA.

Chi phí cao: Với những đặc tính ưu việt của nó thì để sở hữu một chiếc máy cắt CNC plasma, bạn phải bỏ ra một chi phí cũng không nhỏ so với các loại máy cắt thông thường. Nhưng với hiệu quả sản xuất cao và tiết kiệm được khá nhiều nguồn nhân lực. Cùng với đó là những lợi ích lâu dài mà nó mang lại thì giá thành của một chiếc máy cắt loại này cũng không phải quá cao. Sắm một cái chính là sự đầu tư đúng đắn cho sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

Dễ mua phải máy kém chất lượng: Trên thị trường hiện nay, có hàng loạt công ty bán loại máy cắt cnc plasma này. Nếu không được tư vấn và lựa chọn kỹ, bạn có thể mua phải những loại máy giá thấp và chất lượng kém. Để mua được một máy cắt tốt và giá cả hợp lý bạn có thể đọc những lưu ý về mua máy cắt say đây. Để được tư vấn trực tiếp hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin liên hệ của công ty ở cuối website.

HƯỚNG DẪN MUA MÁY CẮT CNC PLASMA.

Ở trên là tất cả những gì chúng tôi muốn truyền tải đến bạn đọc đang tìm hiểu về máy cắt plasma cnc. Phần này chúng tôi đem đến cho bạn đọc những lưu ý khi bạn muốn chọn mua một chiếc máy CNC plasma. Để mua được một máy cắt với công nghệ cnc plasma tốt thì cũng không phải dễ dàng. Bạn cần tìm hiểu và được tư vấn kỹ càng trước khi mua thì bạn mới có thể mua được một cái ưng ý. Sau đây là các hướng dẫn chọn lựa của chúng tôi:

Lưu ý thứ 1:
Một máy cắt tốt thì đầu cắt phải có tốc độ tối đa phải hơn 10.000mm/phút. Tốc độ này không đảm bảo thì chất lượng đường cắt sẽ không đạt được yêu cầu, đôi khi còn làm biến dạng các chi tiết cắt nhỏ do gia nhiệt lâu khi đầu cắt di chuyển chậm. Trong kỹ thuật dùng máy cắt cnc plasma thì đòi hỏi tốc độ phải đúng với yêu cầu đặt ra. Ngoài việc ảnh hưởng đến chất lượng đường cắt thì nó còn ảnh hưởng đến năng suất sản xuất của doanh nghiệp bạn nếu tốc độ cắt quá chậm. Điều này bạn cũng có thể dễ hình dung đúng không?

Lưu ý thứ 2:
Phải dùng các loại máy tính công nghiệp để điều khiển, tránh dùng các loại máy tính thông thường. Hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều điều khiển máy cắt loại này bằng máy vi tính. Tuy nhiên, các nhà sản xuất chuyên nghiệp họ sẽ luôn lựa chọn các loại máy tính công nghiệp, chứ không bao giờ sử dụng các loại máy tính thông thường. Máy tính công nghiệp được thiết kế đặc biệt để hoạt động tố trong môi trường sản xuất công nghiệp. Với môi trường nhiều bụi bặm, nhiệt độ cao thấp không ổn định, độ ẩm cao, dễ bị gây nhiễu và hay bị rung lắc do chấn động… thì chỉ có máy tính công nghiệp mới đủ khả năng để sử dụng và hoạt động lâu dài.

Lưu ý thứ 3:
Lưu ý đến các động cơ truyền động cho các trục X, Y, Z, phải dùng động cơ Servo mới đảm bảo được độ chính xác, không nên dùng động cơ bước. Hai loại động cơ này có gì khác biệt? bạn có thể tìm hiểu qua đoạn so sánh điểm khác nhau sau đây:
 

Động vơ bước Động cơ Servo
Độ chính xác thấp. Độ chính xác cao.
Tình trạng bị mất bước hay bị xảy ra khi có vật cản hoặc tải nặng. Vấn đề này có thể làm cho vật liệu cắt ra không chính xác mà người điều khiển không biết được. Động cơ tự động tăng lực để vượt qua vật cản. Động cơ sẽ dừng lại nếu vật cản quá lớn và sẽ báo lỗi đến hệ thống. Điều này đảm bảo vật cắt không bị sai số.
Giá thấp hơn Giá cao hơn 3 – 4 lần so với động cơ bước.

 
Vì vậy, bạn hãy chọn các máy cắt plasma CNC sử dụng động vơ servo để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý thứ 4:
Phải chọn máy cắt có hệ thống điều khiển độ cao tự động. Như bạn cũng biết thì vật liệu cắt có thể bị nhấp nhô chứ không phải hoàn toàn bằng phẳng. Bộ điều khiển tự động độ cao sẽ điều khiển đầu máy cắt một cách tự động theo độ cong vênh của vật liệu. Không những chất lượng đường cắt không tốt khi không trang bị hệ thống này, mà con có thể làm hư hại đầu cắt plasma. Với các loại máy cắt plasma CNC có trang bị thêm đầu cắt Gas-Oxy thì phải có thêm bộ đánh lửa tự động và bộ điều khiển độ cao của đầu cắt bằng cảm biến điện dung.

Lưu ý thứ 5:
Thiết bị chống gãy mỏ cắt plasma là rất cần phải trang bị cho máy. Nhà sản xuất thường không bảo hành việc mỏ cắt plasma bị gãy trong quá trình sử dụng. Mà trong quá trình cắt plasma thì các chi tiết vừa được cắt có thể sẽ bị nhô lên, nếu đầu cắt di chuyển và chạm vào phần bị nhô lên và làm gãy đầu cắt. Nếu được trang bị thiết bị chống gãy mỏ cắt plasma thì mỏ cắt sẽ không bị gãy. Khi trang bị thiết bị này mỏ cắt sẽ được bảo vệ khỏi va chạm từ bất cứ hướng nào.

Lưu ý thứ 6:
Phải chọn bàn máy có bể chứa nước để triệt tiêu bụi trong khi cắt và làm giảm khỏi do tia plasma tạo ra. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến người điều khiển vận hành máy.

Lưu ý thứ 7:
Cổng giao tiếp giữa máy tính và các thiết bị trên máy cắt CNC plasma cũng cực kì quan trong nhưng ít được biết đến. Các nhà sản xuất bộ điều khiển CNC chuyên nghiệp hiện nay như: Hypertherm, Burny, Koike, Fanuc… tất cả đều giao tiếp bằng card PCI. Tuy nhiên, có một giải pháp điều khiển tiết kiệm chi phí khác là dùng cổng máy in đã sẵn có trên các máy tính để điều khiển máy cắt plasma CNC. Nhưng những người đưa ra giải pháp này cũng khuyên là không nên dùng để chế tạo các máy dùng trong quá trình sản xuất, vì tính thiếu ổn định cũng như độ bền của nó. Vì cổng máy in chỉ được thiết kế để giao tiếp với các loại máy in mà thôi.

Nhưng thực tế thì có nhiều nhà sản xuất vẫn còn dùng cổng máy in để điều khiển máy cắt plasma CNC và bán ra thị trường và họ giấu kín vấn đề này. Các cổng máy in cũng đang dần được thay thế bởi các các giao tiếp khác nhỏ gọn hơn. Nếu người dùng mua những máy giao tiếp bằng cổng máy in, thì liệu vài năm nữa việc sữa chữa và bảo trì có còn thuận lợi không? Thậm chí lúc đó doanh nghiệp còn không tìm ra được một cái máy tính có chứa cổng máy in nữa ấy chứ.

Lưu ý thứ 8:
Tiền nào thì của đấy, câu này thì luôn đúng từ thời xa xưa tới giờ. Đừng để ý quá nhiều vào giá cả để rồi rước về một chiếc máy cắt plasma CNC giá rẻ của một nhà sản xuất nào đó. Mà hãy xem xét kỹ xem nó có đầy đủ các tính năng được kể trên không? Phải để ý đến xuất xứ của máy rồi sau đó mới xem xét đến giá của nó.
Sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả nếu bạn mua một chiếc máy CNC giá thấp hơn so với các sản phẩm khác cùng loại nhưng lại thiếu một vài tính năng quan trọng. Và phần lớn các chi tiết máy đều xuất xứ từ Trung Quốc. Chúng tôi đảm bảo rằng chi phí vận hành, bảo dưỡng còn cao hơn so với các loại máy có giá cao hơn khi mua và khả năng bị trục trặc cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Trên đây là tất cả những gì chúng tôi muốn giới thiếu cho các bạn về máy cắt CNC plasma (Máy cắt sắt CNC plasma). Chúng tôi hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn hiểu được phần nào về công nghệ tự động mới này.

NƠI CUNG CẤP MÁY CẮT CNC PLASMA.

Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp các dòng máy này hơn 10 năm qua, là một thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn. Cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp và hài lòng mọi khách hàng là tiêu chí hàng đầu của công t chúng tôi.

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CƠ KHÍ CƯỜNG PHÁT

Địa chỉ : 2939B QL. 1A, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM.

Điện thoại : 0909 663 361- (08) 665 79 595

Email : cokhicuongphat79@gmail.com

Tin tức khác

Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Công Nghiệp với Dịch Vụ Gia Công Đột CNC, Dập CNC và Gia Công Kim Loại Tấm

Ngày nay, để đáp ứng sự đa dạng và đòi hỏi ngày càng cao của thị trường sản xuất, các công ty gia công kim loại đang dần chuyển hướng và sử dụng các dịch vụ gia công đột CNC, dập CNC, và gia công kim loại tấm.


Dịch Vụ Cắt Laser Kim Loại: Hiện Đại Hóa Ngành Công Nghiệp

Cắt laser kim loại là một phương pháp chế tạo chính xác và nhanh chóng, sử dụng ánh sáng laser cường độ cao để chấp nhận và cắt các tấm kim loại theo các thiết kế đặc biệt.


Cắt laser CNC kim loại tấm dày tới 30 ly, công nghệ Thụy Sĩ

Cường Phát là đơn vị gia công cắt laser cnc kim loại thép tấm ống tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Liên hệ ngay để báo giá.


Cắt laser kim loại giá rẻ tại quận 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Hóc Môn

Cắt Laser tại quận 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Hóc Môn Nhôm tấm, Inox tấm muốn đẹp phải dùng khí Nito. Đảm bảo độ sáng của vết cắt, đường cắt láng đẹp. Dịch vụ: gia công sắt tấm, Cắt laser inox tấm, cắt cnc nhôm tấm.


Chuyên gia công cắt laser kim loại CNC (inox, đồng, nhôm, sắt) giá rẻ tại TPHCM

Cắt laser kim loại CNC (inox, nhôm, sắt) là giai đoạn gia công trong cơ khí được xem là rất quan trọng. Gia công cắt laser kim loại CNC được thực hiện bằng máy cắt laser, nhát cắt nhanh, độ chính xác cao